Ý nghĩa của hoa đồng tiền là gì?

Đồng tiền là loài hoa quen thuộc, thường được sử dụng để trưng trong nhà vào những dịp lễ tết hoặc để làm hoa chúc mừng khai trương hay trong những sự kiện đặc biệt trong cuộc sống. Hãy cùng Thanh Tâm tìm hiểu về ý nghĩa hoa đồng tiền trong bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Đồng tiền là loài hoa có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống và cả tình yêu. Dưới đây là những ý nghĩa được biết đến nhiều nhất của loài hoa này.

Cuộc sống hạnh phúc

Hoa đồng tiền là biểu tượng cho một cuộc sống đơn giản và hạnh phúc. Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, những bông hoa đồng tiền được ví như là trái tim thơ ngây của những đứa trẻ, luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc và tỏ ra biết ơn với những gì mà cuộc sống ban tặng.

Y Nghia Cua Hoa Dong Tien

hoa đồng tiền tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc

Còn đối với người Ai cập, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự hài lòng với những gì đang có. Không bao giờ tỏ ra hối tiếc với những việc đã làm hay những chuyện đã xảy ra. Cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui và luôn tận hưởng những gì mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.

Sự may mắn và tài lộc

Còn đối với người châu Á, đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Ý nghĩa này của hoa đồng tiền không chỉ bắt nguồn từ tên gọi “Đồng tiền” mà còn bởi màu sắc của loài hoa này. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam…đây đều là những màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, hỷ sự và tài lộc theo quan niệm của người châu Á.

Y Nghia Hoa Dong Tien

hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn

Với những ý nghĩa trên, hoa đồng tiền thường được lựa chọn để trưng trong nhà vào mỗi dịp năm mới hoặc gửi tặng bạn bè, đối tac trong ngày khai trương và cả trong những lễ cưới.

Ngoài 2 ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc sống hạnh phúc và sự may mắn. Ý nghĩa của hoa đồng tiền còn được xác định dựa trên màu sắc của loài hoa này.

Ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của loài hoa này cũng có những ý nghĩa khác biệt. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu sắc hoa đồng tiền phổ biến nhất.

Hoa đồng tiền trắng: thường được ví với sự trong sáng, hồn nhiên của những đứa trẻ.

Hoa đồng tiền đỏ: là biểu tượng của tình yêu sâu đậm và yêu bằng cả trái tim.

Hoa đồng tiền cam: thông điệp của hoa đồng tiền cam là “Sunshine of life”. Bạn có thể dành tặng đồng tiền cam cho người con gái mà bạn yêu thương với thông điệp: “Em là ánh sáng của đời anh Anh”.

Hoa đồng tiền hồng: tượng trưng cho sự khâm phục và sự tôn trọng lẫn nhau ở mức cao nhất.

Hoa đồng tiền vàng: sự hạnh phúc và tinh thần lạc quan. Thường được dùng như một món quà tặng để khích lệ và động viên tinh thần.

Thông điệp mà những bông hoa đồng tiền có thể chuyển tải giúp bạn là: “Hãy luôn giữ sự vui vẻ và có một cuộc sống hạnh phúc. Hãy luôn là chính bạn.”

Hoa đồng tiền phù hợp với những dịp nào?

Hoa đồng tiền là món quà hoàn hảo để dành tặng cho những người chuẩn bị có những sự thay đổi quan trọng trong cuộc sống đặc biệt là trong ngày khai trương cửa hàng, công ty. Một bó hoa gồm đồng tiền đỏ, vàng và cam sẽ giúp bạn gửi lời chúc may mắn với khởi đầu mới tới người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Trong khi đó, một bó hoa đồng tiền trắng sẽ là món quà phù hợp để dành tặng cho những em bé mới chào đời. Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng được sử dụng để làm hoa cầm tay cô dâu trong những lễ cưới.

Những sự thật thú vị về hoa đồng tiền

  • Hoa đồng tiền có tên gọi đầy đủ trong tiếng anh là Gerbera Jamesonii. Tên gọi này được đặt theo tên của 2 người sống trong 2 thế kỷ khác nhau đó là: nhà sinh vật học và bác sĩ người Đức Traugott Gerber sống ở thế kỷ 18 và Robert Jameson sống ở thế kỷ 19 những người đã lần đầu phát hiện ra hoa đồng tiền.
  • Hoa đồng tiền có đặc điểm khá giống với hoa hướng dương là chúng luôn hướng về phía mặt trời.
  • Hoa đồng tiền được xem là loại hoa đại diện cho những người có ngày sinh nhật trong tháng 4. Vì thế, bạn cũng có thể dành tặng hoa đồng tiền cho những người sinh vào tháng 4.
  • Mặc dù sở hữu vẻ đẹp giản dị, nhưng hoa đồng tiền luôn được xếp trong top 5 loài hoa đẹp nhất trên thế giới.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa đồng tiền trong cuộc sống. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về loài hoa rất được yêu thích tại Việt Nam này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên trong chuyên mục ý nghĩa của các loài hoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *